Thứ Tư, 23 tháng 12, 2015

Sửa lỗi CSS và Javascript khi google không truy cập được

"Vì vậy để chắc chắn rằng chúng ta cho phép Google Bot truy cập những tập tin CSS và Javascript thì chỉ cần khai báo thêm đoạn sau vào robots.txt của website "
Sửa lỗi CSS và Javascript khi google không truy cập được
Google tự dưng đồng loạt gửi hàng đống email tới để thông báo website đang chặn Google Bot truy cập những tập tin CSS và Javascript. Tạm thời chưa nói tới việc thông báo lỗi này là đúng hay sai, mà chúng ta phải biết tại sao Google lại thông báo như vậy.

Hình phạt đáng sợ của google

Hình phạt đáng sợ của google Muốn gỡ bỏ lênh phạt, bạn phải tiêu dùng công cụ Reconsider request trong google webmaster tool để gửi đề nghị đến Google. Tuy nhiên trước khi gửi bắt buộc bạn nên xem xét web của bạn bị phạt do nguyên nhân gì và tiến hành các bước cải tiến. Việc gỡ bỏ lệnh phạt này tùy thuộc phần lớn vào hành động của bạn, mang thể là 7 ngày,10 ngày hay là 90 ngày như trang JC Penney hồi năm 2011.
Google Bot truy cập vào web theo thuật toán riêng của nó, nhưng chúng ta sở hữu thể kiểm soát việc lấy dữ liệu của nó thông qua tập tin robots.txt đặt tại thư mục gốc của website. do đó, thông báo này với nghĩa là 1 hoặc các tập tin CSS/JS trên website đang bị chặn bởi robots.txt bắt buộc Google Bot sẽ ko truy cập được. Hiện tượng này với thể là do bạn chặn thư mục nào đấy.
do đó để chắc chắn rằng chúng ta cho phép Google Bot truy cập các tập tin CSS và Javascript thì chỉ cần khai báo thêm đoạn sau vào robots.txt của web (chưa với thì tạo).
 Allow: /*.js$  Allow: /*.css$ 
Và trường hợp gần như hơn thì ta sẽ có:
 User-agent: *  Allow: /*.js$  Allow: /*.css$ 
Và sau khi thêm mẫu đấy vào, bạn có thể yên tâm rằng web mình ko còn chặn Google Bot xem CSS và JS trên web nữa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét